5 điều làm nên chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
5 điều làm nên chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Ở trong bất kì ngành nghề kinh doanh nào cũng vậy, các doanh nghiệp, công ty đều cần đến đội ngũ chăm sóc khách hàng vì đây là một khâu rất quan trọng. Chăm sóc khách hàng là một ngành đầy tiềm năng trong thời buổi kinh tế hiện nay. Đây chính là 5 yếu tố làm nên những chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

5 ĐIỀU LÀM NÊN CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Chăm sóc khách hàng là một trong những ngành nghề đầy tiềm năng trong xã hội hiện đại nhưng không phải ai cũng có thể trở thành những chuyên viên chuyên nghiệp. Nếu như bạn yêu thích nghề chăm sóc khách hàng và muốn trở thành những chuyên viên chuyên nghiệp thì nên chú ý đều 5 điều dưới đây.

 

 

Lắng nghe cẩn thận và trả lời nhanh câu hỏi của khách hàng

Làm nghề chăm sóc khách hàng, bạn cần phải biết cách lắng nghe. Hãy chắc chắn rằng mỗi lời nói của khách hàng đều được bạn lắng nghe một cách cẩn thận và chi tiết để biết họ đang nói gì, cần gì và muốn gì. Sau khi lắng nghe những điều khách hàng nói thì việc tiếp theo bạn cần làm là phải trả lời nhanh các câu hỏi của khách hàng. Bạn cần phải trả lời những thắc mắc của khách hàng một cách chi tiết và cụ thể nhất. Bằng nhiều cách, bạn có thể chăm sóc khách hàng qua điện thoại, email, tin nhắn hoặc trực tiếp…

 

Hiểu được tâm lý của khách hàng và có khả năng đồng cảm với khách hàng

Hiểu được tâm lý khách hàng là một trong những kỹ năng nghiệp vụ cần phải có của bất kỳ một chuyên viên quản lý chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Mỗi khách hàng sẽ có những suy nghĩ, nhu cầu khác nhau nhưng chung quy lại thì tất cả mọi khách hàng đều có mong muốn được phục vụ một cách tốt nhất. Câu châm ngôn của các nhà doanh nghiệp, kinh doanh luôn phải chú ý đó chính là “Khách hàng là thượng đế”. Vì vậy, những người làm nghề cần phải ghi nhớ câu châm ngôn ấy và cần phải hiểu rõ tâm lý của khách hàng.

Bên cạnh đó, người làm nghề chăm sóc khách hàng cũng cần phải có khả năng đồng cảm với khách hàng. Bởi vì nếu có khả năng đồng cảm cùng khách hàng, các chuyên viên chăm sóc khách hàng mới đủ kiên nhẫn và hết lòng lắng nghe những ý kiến, mong muốn của khách hàng. Để từ đó mới có thể hiểu và cho ra những câu trả lời, những lời giải đáp thắc mắc đúng với nhu cầu của khách hàng. Thay vì đổ thêm dầu vào lửa, các chuyên viên hãy tìm cách xoa dịu khách hàng bằng những lời nói nhẹ nhàng, ân cần. Khách hàng dù khó tính đến đâu cũng sẽ bỏ qua những sai sót nếu bạn biết đồng cảm với họ.

 

Sự thân thiện và hòa đồng với khách hàng

Chắc chắn nếu có sự thân thiện và hòa đồng thì bất kỳ khách hàng nào cũng muốn tìm đến bạn để được tư vấn, hỗ trợ. Nếu bạn tỏ ra kiêu căng hoặc hay chỉ trích người khác thì tốt nhất đừng nên dấn thân vào ngành chăm sóc khách hàng. Muốn trở thành một chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thì bạn cần phải có sự thân thiện và hòa đồng với khách hàng.

 

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Việc thường xuyên tương tác với khách hàng sẽ giúp họ hiểu rằng bạn luôn nhớ đến họ. Do đó, hãy thường xuyên tương tác với các khách hàng của mình bằng những hình thức thuận tiện nhất như trực tiếp, gửi email marketing, SMS tin nhắn, điện thoại. Cách làm này sẽ cho thấy rằng bạn luôn nhớ đến họ và chắc chắn họ sẽ luôn tin dùng sản phẩm, dịch vụ của bên bạn.

 

Cần phải có sự linh hoạt trong phục vụ chăm sóc khách hàng

Nếu gặp phải vấn đề khó xử thì nếu là các chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thì họ sẽ không quá máy móc trả lời những câu hỏi thắc mắc của khách hàng bằng những câu trả lời đại loại như có, không, được, không thể được…Dĩ nhiên, khách hàng muốn nhận được câu trả lời nhanh nhưng phải có giá trị. Do đó, thay vì vòng vo hay từ chối thì bạn nên có những câu trả lời linh hoạt đưa ra những phương án lựa chọn có lợi cho họ nhưng vẫn phải đảm bảo được lợi ích của doanh nghiệp, công ty bạn.
Đó chính là những điều có thể nhìn thấy ở các chuyên viên, nhà quản lý chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Để trở thành những chuyên viên giỏi trong ngành nghề này thì đòi hỏi bạn phải luôn nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn. Bên cạnh việc học hỏi từ đồng nghiệp, các nguồn trên mạng internet, sách báo, bạn cũng nên tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ chăm sóc khách hàng.

Nếu có nhu cầu nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, bạn có thể tham gia khóa học quản lý chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp tại CED.

 

CED được thành lập vào năm 2001, trực thuộc Viện Nghiên Cứu Châu Á – thành viên của Tập đoàn giáo dục Quốc tế Á Châu (GAIE); là nơi đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn thuộc các lĩnh vực ngành nghề Quản trị - Điều hành - Nhân sự - Thư ký Trợ lý giám đốc, Sales - Marketing - PR - Tổ chức sự kiện, Tài chính - Kế toán, Xuất nhập khẩu - Logistics - Sản xuất - Kho vận, Kinh doanh - Chứng khoán - Đầu tư, Khách sạn v.v.. Ban giảng huấn của CED gồm những giảng viên có học vị cao tốt nghiệp tại Việt Nam và nước ngoài, có quá trình giảng dạy và kinh nghiệm thực tiễn, cùng các Chuyên gia, Nhà Quản Lý các tập đoàn, công ty nhằm trang bị cho học viên kiến thức mang tính ứng dụng cao, giúp người học thành công trong xử lý công việc thực tế ngay sau khóa học. Vui lòng xem danh sách các khóa đào tạo TẠI ĐÂY

 

>> Xem tin tức khác